Tin tức

08.07.2021 / Đăng bởi Hoàng Gia Việt

8 Kinh nghiệm chọn thảm lót sàn ôtô

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thảm lót sàn ôtô, đa dạng cả về chất liệu, kiểu dáng và giá cả. Chính vì thế để lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng khiến không ít người dùng băn khoăn. Vậy nên mua thảm lót sàn ô tô loại nào? Dưới

Khả Năng Chống Bám Bụi

Thảm là gì ?

Nếu để chọn thảm nhà tắm, sản phẩm cần có khả năng thấm hút nước tốt, không trơn trượt. Nhưng nếu cần chọn sản phẩm thảm cho phòng bếp thì thảm cần tính chống trơn trượt và không dễ thấm hút. Nếu là thảm đại sảnh tòa nhà thì tuyệt đối không được thấm nước. Ngoài ra, thảm có khả năng chống bám bụi cũng như chống chịu được độ ẩm và hỏa hoạn phải được ưu tiên.

Giá trị căn bản của thảm lót sàn ô tô cũng như các loại thảm khác đó là khả năng chống bám bụi. Giữ bụi và dấu dụi là hai đặc tính tưởng chừng như cơ bản mà người dùng nào cũng phải biết thì ít bác tài xế hiểu hết được sự khác biệt thảm thường va thảm lót sàn ô tô ở hai điểm này.

Khả năng chống bám bụi là một tính năng cơ bản mà tất cả các loại thảm lót chân trên thị trường đều cần phải có. Tuy nhiên, do cấu trúc từng loại vật liệu mà cách chống bám bụi của từng loại thảm lại khác nhau.

Thảm Cao Su

Đối với loại thảm có bề mặt phẳng, ví dụ như thảm cao su, khả năng chống bám bụi kém, thường giữ bụi trên bề mặt. Khi bật điều hòa ở chế độ gió chân bụi bẩn này rất dễ bay trong xe. Mùa hè là thời điểm điều hòa ô tô dùng nhiều ở chế độ gió chân. Đây cũng là thời gian bụi có độ mịn cao dễ dàng bay lơ lửng trong xe khi bật điều hòa ở chế độ gió chân. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người lái xe.

Thảm Nỉ

Thảm nỉ lót sàn ô tô có khả năng giữ bụi trên bề mặt, chất liệu nỉ giữ cho bụi khó bay lên khi bật điều hòa ở chế độ gió chân. Nếu thời tiết hanh khô như mùa hè thì thảm nỉ là lựa chọn tuyệt vời với khả năng giữ bụi siêu hạng. Tuy nhiên, nếu thời tiết ẩm ướt thì cấu trúc sợi nỉ ngoài giữ bụi bẩn nó còn giữ nước lại. Điều này chính là nhân tố gây mùi hôi trong xe. Chính vì vậy thảm làm từ chất liệu nỉ ngày nay không được sử dụng rộng rãi.

Để đảm bảo tính năng lót chân và chống bám bụi bẩn, ngày nay thảm 6D cao cấp đã được phát triển với những công nghệ mới nhất, xử lý hoàn toàn những vấn đề của thảm cao su và thảm nỉ.

Thảm da 6D cao cấp

Thảm 6D cao cấp là sản phẩm thảm mới nhất có thiết kế vô cùng độc đáo. Khả năng chống bám bụi là khả năng mà rất ít loại thảm trên thị trường làm được. Các sản phẩm thảm có bề mặt thông thường khó có khả năng chống bám bụi. Ngoài thời điểm mới được làm sạch thì những loại thảm thông thường luôn có bề mặt bẩn, trông rất thiếu thẩm mỹ.

Lót cốp Vinfast Lux SA 2021

An toàn

Hàng năm theo thống kê của cục an toàn Mỹ, có khoảng 6 triệu xe ô tô bị kẹt chân ga do các vấn đề liên quan đến trải thảm lót sàn và 2,5 triệu xe có vấn đề về chân ga. Số người thiệt mạng do tai nạn giao thông vì liên quan đến lỗi lọc chân ga ở Nhật khoảng 40 người theo số liệu năm 2011.

Ở Việt Nam, có hàng trăm vụ tai nạn giao thông liên quan đến lỗi kẹt chân ga, chân phanh mỗi năm. Như báo chí từng nêu, có những vụ tai nạn liên quan đến kẹt chân ga chân phanh dẫn đến tử vong 2 đến 3 người. Trong những vụ tai nạn giao thông đó thì hiện chưa có thống kê rõ ràng là có bao nhiêu phần trăm trong số các tai nạn đó liên quan đến thảm ô tô. Chính vì thế, tính năng an toàn của thảm ô tô là điều cần được chú trọng nhất khi lựa chọn một loại thảm cho phù hợp với người dùng.

Thảm ô tô như thế nào để đảm bảo an toàn ?

Chống Kẹt Chân Ga

Thiết kế chân ga của xe ô tô có hai kiểu bố trí đó là chân ga bố trí treo và chân ga bố trí dưới sàn xe.

Chân ga treo thường được dùng cho xe số sàn, nên khoảng cách từ chân ga đến mặt đất thường từ 5 đến 7 cm. Đó là khoảng cách an toàn và tránh hoàn toàn lỗi kẹt chân ga chân phanh cho xe ô tô.

Chân ga đặt dưới sàn xe thường được dùng cho xe số tự động. Chính vì điều này nên hành trình di chuyển của chân ga nằm hoàn toàn dưới sàn xe. Nếu thảm trải sàn được đặt trên hành trình của thảm sàn thì sẽ ảnh hưởng đến hành trình di chuyển của thảm sàn và có thể gây ra hiện tượng kẹt chân ga. Đặc biệt tại những thời điểm đạp ga mạnh ( đạp nhầm chân ga ) nếu có vật cản trên hành trình rất đễ bị kẹt chân ga.

Chính vì điều này, điều cần thiết với các loại thảm là không được cản trở hành chỉnh chân ga từ chế độ ga không tải đến chế độ ga toàn tải.

Chống Trượt Thảm

Ngoài vị trí chân ga chân phanh cần phải lưu ý với thiết kế của thảm thì vất đề thảm bị trượt cũng là một vấn đề quan trọng cần phải chú ý.

Như đã nói ở trên, đã có rất nhiều vụ tai nạn do kẹt chân ga chân phanh. Vấn đề này không chỉ do thiết kế lỗi ở vị trí chân ga chân phanh với thảm, mà còn là do thảm bị xô lệch trong quá trình sử dụng.

Tất cả thảm khi mới lắp vào xe đều rất đẹp và vừa vặn. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng thảm thường có xu hướng bị xô lệch do quá trình lên xe xuống xe, cũng như quá trình thao tác chân để điều khiển xe. Chính vì điều này nên để chọn loại thảm chống trượt không chỉ là yếu tố an toàn mà còn là yêu cầu chống trượt.

Điểm mặt một số loại thảm không có khả năng chống trượt như thảm cao su nổi, thảm nỉ với sàn da,...

Thảm sàn Lexus RX300 2021

Những yếu tố nào giúp thảm chống trượt ?

Gai Chống Trượt

Gai chống trượt là lớp gai nằm dưới đế thảm có tác dụng giữ thảm cố định với sàn xe. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều lái xe ô tô quan tâm đến phần gai chống trượt của thảm. Đối với thảm chuyên dụng hoặc thảm lót sàn cao cấp dành cho ô tô thì gai chống trượt là một trong những phần bắt buộc đối với thiết kế của sản phẩm. Tuy nhiên, để hạ giá thành của sản phẩm xuống thấp hơn, nhiều nhà sản xuất thảm ô tô cao su giá rẻ đã quên mất thiết kế gai chống trượt cho thảm.

Chốt Cố Định

Nếu thiết kế thảm lót sàn ô tô không có gai chống trượt thì phải thay thế bằng chốt cố định. Chốt cố định sẽ cho phép thảm gắn chặt vào sàn xe, loại bỏ hoàn toàn khả năng thảm bị xô lệch, trơn trượt. Tuy nhiên việc lắp đặt chốt cố định không dễ dàng nếu nhà sản xuất không thiết kế sẵn phần gài.

Thiết Kế theo form xe

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu thảm được thiết kế sẵn theo form xe. Các sản phẩm thảm này không chỉ đơn thuần che phủ phần phẳng của sàn xe mà còn có gờ cao lên phần thành xe giúp cho thảm cố định vào sàn xe, nhờ đó thảm hoàn toàn không bị xô lệch. Tuy nhiên, những loại thảm lót sàn ô tô này thường có giá thành cao hơn nhiều so với những loại thảm lót sàn khác.

Thảm sàn Mazda 6 2021

Dễ Vệ Sinh

Khả năng thảm ô tô vệ sinh dễ hay khó là một trong những yếu tố người sử dụng quan tâm hàng đầu. Thực trạng đường xa và môi trường ở nước ta còn nhiều bụi bẩn, việc thường xuyên vệ sinh thảm là điều bắt buộc. Chính vì điều này, khả năng dễ vệ sinh thường được khách hàng chú trọng.

Thảm cao su có bề mặt phẳng là thảm rất dễ vệ sinh như thảm cao su nổi, thảm thái lan , thảm weathertech của Mỹ. Đây là những loại thảm rất dễ vệ sinh, ngoài ra thời gian giặt sạch làm khô cũng rất nhanh.

Lưu ý : Để tránh hiện tượng nấm mốc trong xe, nên làm khô hoàn toàn thảm trước khi lắp vào xe. Để đảm bảo làm khô hoàn toàn thảm xe nên giặt thảm ngay đầu tiên ở quy trình rửa xe. Phơi khô thảm bằng cách dốc thẳng đứng

Tuy nhiên, dường như sản phẩm nào cũng có hai mặt của nó. Nếu thảm dễ vệ sinh thì cũng thường bị gió điều hòa làm bay bụi từ sàn xe lên, khiến môi trường trong xe trở bẩn hơn bao giờ hết nên người dùng cần cân nhắc kỹ về mục đích sử dụng khi chọn thảm.

Độ che phủ

Độ che phủ của thảm với sàn xe cũng là một yếu tố rất quan trọng cần lưu ý. Khi nhận xe mới, khách hàng thường nhận được thảm nỉ. Thảm nỉ có độ che phủ so với sàn xe thấp khoảng 80% ghế lái, 90% ghế phụ lái. Độ che phủ đó còn rất thấp ở hàng ghế sau với khoảng 70%. Thảm nỉ là tiêu chuẩn của các hãng xe khi trang bị thảm cho ô tô. Tuy Nhiên, trang bị này dường như phù hợp với Châu Âu hay những nước có môi trường sạch.

Thảm sàn Mercedes GLS400 2018

Đối với thực trạng môi trường ở Việt Nam, Thảm ô tô cần phải có bộ che phủ cao hơn. Nhờ đó nó sẽ để đảm bảo bụi bẩn không bị lọt xuống sàn xe. Cụ thể đối với ghế lái phải đảm bảo được độ che phủ 90%, còn ghế phụ lái và bang ghế sau là 100%.

Thảm lót chân ô tô 6D là loại thảm đạt được độ che phủ tốt nhất. Theo nhà sản xuất, thảm không chỉ che phủ ở mặt phẳng mà còn cho cả ba chiều không gian. Nhờ đó nó tránh hoàn toàn hiện tượng bụi bẩn lọt dưới sàn xe.

Thời Trang

Ngoài việc sử dụng thảm đúng công năng thì phải thiết kế sao cho đẹp và thời trang. Nhờ bộ thảm mà có thể thay đổi nội thất đơn điệu của xe trở nên thú vị.

Nêu trước đây màu thảm chỉ dừng lại ở đen, xám, vàng be, thì bây giờ có những loại thảm cung cấp hơn 11 màu như thảm ô tô màu đen, đen xám, nâu be, vàng be, đỏ, đỏ sọc, đen sọc xám, đỏ sọc đen, đên đỏ.

Chất liệu vô cùng đa dạng: nhựa nguyên sinh, nhựa nấu hay PVE .

Có nhiều mẫu mã và kiểu dáng để phù hợp gu thẩm mỹ của từng khách hàng.

Độ bền

Độ bền của thảm sao cho xứng với số tiền bỏ ra. Nhiều loại thảm có giá thành rất rẻ, nhưng chỉ sau một mùa không thể dùng được nữa. Thảm lót sàn ô tô cao su giá rẻ thường bị lão hóa dễ gãy, thảm bị mòn và rách. Chính vì vậy nếu chia số tiền và thời gian sử dụng thì lại trở nên đăt đỏ

Nếu thảm cao su nổi cho xe sedan hiện có giá thị trường giao động từ khoảng 350k-400k. Nếu thảm sử dụng được một mùa thì giá thành sử dụng thảm của một năm là 350k. Thảm cao su rối của Malaysia cho xế sedan có giá thị trường 900k. Tuổi thọ của thảm khoảng 3 -5 năm thì giá thành sử dụng một năm của thảm từ 160k – 300k. Rẻ hơn rất nhiều so với sử dụng thảm cao su nổi.

Những yếu tố nào đánh giá độ bền thảm ô tô?

Phù hợp

Nên chọn thảm lót chân ô tô loại nào cho phù hợp?

Thảm lót sàn ô tô phải phù hợp với môi trường mà xe thường xuyên tiếp xúc. Để lên một bộ thảm 6D cao cấp nhất thị trường hiện nay phải có giá trên 2,5 triệu đồng. Nhưng nếu nó được lắp cho xe đi mỏ thì đó là sự lựa chọn sai lầm.

Lót cốp Mercedes GLS400 2018

Chính vì thế phải chọn loại thảm phù hợp với môi trường sử dụng của xe

  • Thảm cao su nổi , thảm 6D cao cấp : phù hợp cho môi trường bùn đất, vùng than mỏ
  • Thảm cao su rối , thảm cao su , thảm 6d cao cấp: Phù hợp cho môi trường ẩm ướt, không được sạch
  • Thảm cao su rối, thảm 6D: phù hợp với thị trấn, thị xã thành phố, môi trường công sở,... đi trong môi trường sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh.

Giá

Mức giá hợp lý cũng vô cùng quan trọng. Lựa chọn mức giá sao cho phù hợp với công năng sử dụng thảm ô tô. Bạn nên tìm hiểu kỹ kinh nghiệm chọn thảm để lựa chọn một bộ thảm phù hợp với mức giá. Xe dịch vụ có thể chọn thảm cao su nổi có giá 350-400k cho một đến hai mùa sử dụng. Đối với xe chạy grab, xe gia đình, xe văn phòng có thể sử dụng thảm cao su rối của Malaysia có mức giá 900k với độ bền từ 3-5 năm sử dụng. Xe có điều kiện chăm sóc kỹ có thể chọn thảm 5D – 6D với giá từ 1,2 – 2,5 triệu.

Đối với các điều kiện bùn đất, vùng mỏ khách hàng có thể lựa chọn thảm 6D cao cấp. Loại này có giá từ 4-5 triệu có độ bền trên 10 năm.

Địa chỉ mua thảm sàn 6D cao cấp

Yếu tố người dùng cần quan tâm chính là lựa chọn một nhà cung cấp thương hiệu và uy tín trên thị trường để mua sản phẩm. Dù là sản phẩm nào thì người dùng không nên tìm đến địa chỉ không nguồn gốc rõ ràng. Đây có thể là địa chỉ cung cấp sản phẩm kém chất lượng và không đảm bảo an toàn cho người dùng.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất thì người dùng có thể đến địa chỉ bán sản phẩm uy tín như Hoàng Gia Việt. Hoàng Gia Việt là thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Chúng tôi may thảm lót sàn ô tô tại Bắc Ninh và Hà Nội

Đây là nơi có thể mang tới những mẫu sản phẩm uy tín và chất lượng cho người sử dụng. Với bảng giá cạnh tranh thị trường, người dùng không phải đắn đo việc mua sản phẩm với giá bất hợp lý.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:Thảm lót sàn ô tô tại Bắc Ninh , Thảm lót sàn ô tô tại Hà Nội, Thảm lót sàn ô tô tại chi nhánh Minh Khai

Hotline zalo: 0964.99.39.55

Website: http://hoanggiavietauto.com/



THÔNG TIN LIÊN HỆ?

XƯỞNG SẢN XUẤT THẢM LÓT SÀN ÔTÔ CAO CẤP

HOTLINE: 0964 99 39 55

  • Website: http://hoanggiavietauto.com
  • Zalo: 0964.99.39.55
  • Email: hoanggiavietauto@gmail.com
  • Showroom: Số 11 Ngõ 243 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội
  • Xưởng 1:  Cổng KCN Tiên Sơn - Tiên Du - Bắc Ninh
  • Xưởng 2:  U01-L11 - KĐT Đô Nghĩa - Yên Nghĩa - Hà Đông - HN
  • Kho Film: Số 16/26 Đỗ Quang - Trung Hòa - Cầu Giấy - HN