Tin tức

05.09.2020 / Đăng bởi Hoàng Gia Việt

'Bạn cần gì khi mua ôtô?'

Mỗi hãng xe có một mục tiêu kinh doanh và bản sắc thương hiệu khác nhau, quan trọng là bạn cần gì từ chiếc xe.

Hàng ngày, vẫn quá nhiều độc giả tư vấn và bình luận về chất lượng, công nghệ xe của từng quốc gia, từng hãng nhưng lại quên tiêu chí và giá trị cốt lõi của những hãng xe đều khác nhau. Và thậm chí "giá trị cốt lõi" được đem ra so sánh nhưng ít người hiểu được nó là gì. Mỗi hãng xe đều đặt cho mình một tệp khách hàng và sứ mạng khác nhau để cạnh tranh, đây là điều chắc chắn vì họ cũng rất ngại sao chép và dẫm chân lên nhau.

Các hãng xe Nhật với triết lý kinh doanh thường ưu tiên về độ tin cậy cơ khí, họ tạo ra những chiếc xe bền bỉ theo thời gian. Nhưng điều đó không có nghĩa các hãng xe Mỹ hay Đức không làm được. Họ từng có nhiều mẫu xe có thể nói trường tồn với thời đại. Nhưng mục tiêu kinh doanh của họ đã thay đổi vì họ chạy theo lợi nhuận từ cổ phiếu nhiều hơn và vì khách hàng của họ không còn dùng những chiếc xe đến hàng chục năm như trước.

Các hãng xe Hàn cũng nhận thấy điều đó. Họ ưu tiên phục vụ khách hàng yêu thích option thời thượng và tạo cảm giác vui vẻ, tiện nghi của xe cao cấp với giá rất bình dân. Vì khách hàng này cũng thường không chú trọng đến việc chạy một chiếc xe trong thời gian quá dài do tiện ích cũng sẽ sớm lỗi thời và tiếp bước đến những mẫu xe mới hơn có lựa chọn cao cấp hơn. Và dù triết lý kinh doanh của các hãng như thế nào, đối với người tiêu dùng, "giá trị cỗ lõi" của chúng ta khi mua và sử dụng xe đó là cảm xúc.

Hãy mua cảm xúc của mình, đừng dại dột mua cảm xúc của người khác. Khi đặt tiêu chí thời trang, hãy mua thiết kế vừa mắt nhất bạn nhìn thấy. Khi đặt tiêu chí tiện nghi, hãy mua sự tiện nghi phục vụ bạn tốt nhất dù nó thừa thải. Khi đặt tiêu chí về sự tin cậy thì hãy mua chiếc xe bạn an tâm nhất, dù có khi bạn chỉ gắn bó với nó có vài năm.

Chúng ta hãy bỏ việc so sánh chủ quan về xe của quốc gia này với quốc gia khác vì cảm xúc và nhu cầu chúng ta vốn dĩ khác nhau. Chẳng hạn như một người chi ly tính toán chọn xe để đi 10 năm khác hẳn với doanh nhân phóng khoáng mua xe sang chảnh chỉ dùng 2-3 năm.

Khi mua chiếc xe nói riêng và vật chất khác nói chung, hãy mua với cảm xúc của chính mình, đừng mua bằng cảm xúc của người khác. Cảm xúc của con người ở một thời điểm vào một độ tuổi nhất định sẽ không lặp lại đâu và tất cả đều đẹp theo cách của nó. Tương tự cô bạn gái năm 17 tuổi sẽ khác hoàn toàn cô vợ năm 30 tuổi đấy thôi.



THÔNG TIN LIÊN HỆ?

XƯỞNG SẢN XUẤT THẢM LÓT SÀN ÔTÔ CAO CẤP

HOTLINE: 0964 99 39 55

  • Website: http://hoanggiavietauto.com
  • Zalo: 0964.99.39.55
  • Email: hoanggiavietauto@gmail.com
  • Showroom: Số 11 Ngõ 243 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội
  • Xưởng 1:  Cổng KCN Tiên Sơn - Tiên Du - Bắc Ninh
  • Xưởng 2:  U01-L11 - KĐT Đô Nghĩa - Yên Nghĩa - Hà Đông - HN
  • Kho Film: Số 16/26 Đỗ Quang - Trung Hòa - Cầu Giấy - HN